RSS Feed for Nhật Bản và Trung Quốc tìm kiếm giải pháp hợp tác môi trường | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 19:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhật Bản và Trung Quốc tìm kiếm giải pháp hợp tác môi trường

 - Nhật Bản và Trung Quốc vừa phối hợp tổ chức một diễn đàn chung nhằm tìm kiếm các phương thức hợp tác trong lĩnh vực môi trường và bảo tồn năng lượng ở cả hai phạm vi công và tư. Với hi vọng sẽ đạt được các thỏa thuận hợp tác phát triển chung hệ thống quản lý nguồn cung cấp điện hiệu quả.

Tại "Diễn đàn Bảo tồn Năng lượng và Môi trường toàn diện Nhật Bản - Trung Quốc" tổ chức ở Tokyo của Nhật Bản, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yukio Edano cho biết, những nỗ lực trong lĩnh vực bảo tồn năng lượng và môi trường sẽ là "trụ cột trong việc mở rộng kinh tế của cả hai nước".

Ông Yukio Edano nhấn mạnh: "Chúng tôi hi vọng sẽ có phản ứng dây chuyền tích cực, trong đó công nghệ của Nhật Bản giúp tăng cường các biện pháp tiết kiệm năng lượng của Trung Quốc và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới."

Các nhà tổ chức hi vọng diễn đàn lần này sẽ đạt được 47 thỏa thuận hợp tác công và tư, bao gồm các thỏa thuận về phát triển chung hệ thống quản lý nguồn cung cấp điện hiệu quả.

Kể từ năm 2006, Nhật Bản và Trung Quốc đã tổ chức diễn đàn Bảo tồn Năng lượng và Môi trường toàn diện thường niên.

Diễn đàn lần thứ 7 gần đây nhất đã thu hút sự tham dự của khoảng 1.000 quan chức chính phủ và doanh nghiệp từ hai nước.

Theo: TTXVN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động