RSS Feed for Nhật Bản tiết kiệm điện bằng chiến dịch Thứ bảy 20/04/2024 15:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhật Bản tiết kiệm điện bằng chiến dịch "siêu hạ nhiệt"

 - Bộ Môi trường Nhật Bản đã bắt đầu phát động chiến dịch Super Cool Biz (siêu hạ nhiệt) để tăng cường tiết kiệm nhiên liệu tại nơi làm việc.

Theo đó, nhiều loại trang phục từng không được khuyến khích xuất hiện nơi công sở nay được chấp nhận, như áo mát Hawaii, dép lê, áo thun, quần jean.

Họ cũng được khuyến khích làm việc sớm hơn trong ngày và giảm thời gian làm việc thêm vào cuối ngày.

Chiến dịch là bước đi tiếp theo của chiến dịch “Hạ nhiệt” tổ chức hàng năm, bắt đầu cách đây 1 tháng. Các nhân viên công sở được khuyến khích không thắt cà vạt và để nhiệt độ máy lạnh 280 C để tiết kiệm năng lượng.

Năm 2011, Super Cool Biz được khởi động để tăng nhận thức của người dân do thiếu điện vì khủng hoảng hạt nhân Fukushima.

Tất cả các lò phản ứng hạt nhân hiện nay của Nhật, vốn giúp sản xuất 26,4% lượng điện Nhật Bản, hiện đang ngưng hoạt động. Phía Tây Nhật Bản được cho là sẽ thiếu điện trầm trọng.

Chính phủ Nhật Bản cũng kêu gọi người dân giảm phụ thuộc vào máy điều hòa nhiệt độ và khuyến khích các biện pháp chia sẻ sự mát mẻ, như chỉ chạy một máy điều hòa cho tất cả các thành viên trong gia đình tập trung sinh hoạt trong một phòng và tránh nóng bằng cách tới các cơ sở công cộng như công viên, thư viện và viện bảo tàng.

Bộ Môi trường Nhật Bản định thực hiện chiến dịch “Siêu Hạ Nhiệt” đến hết tháng 9-2012 và chiến dịch “Hạ Nhiệt” đến hết tháng 10-2012.

 

(Nguồn: Tuoitre)


 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động