RSS Feed for Nhà máy Bio-Ethanol Dung Quất trước ngày vận hành thương mại | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy Bio-Ethanol Dung Quất trước ngày vận hành thương mại

 - Theo báo cáo của Công ty cổ phần Nhiên liệu Sinh học Dầu khí miền Trung, Nhà máy Bio-Ethanol Dung Quất đã sẵn sàng vận hành thương mại ổn định ở mức tối thiểu 50% công suất.

>> Giấc mơ xanh...
>> Tăng trưởng kinh tế và vấn đề an ninh năng lượng của Việt Nam
>> Tìm giải pháp tài chính cho "tăng trưởng xanh"
>> Hỗ trợ phát triển các dự án điện sinh khối tại Việt Nam
>> Chuyển đổi phế thải rơm rạ thành nguồn năng lượng có giá trị

Một góc Nhà máy Bio-Ethanol Dung Quất.

Nhà máy Bio-Ethanol Dung Quất được xây dựng từ tháng 9/2009, tại khu Kinh tế Dung Quất, thuộc xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn. Nhà máy có công suất thiết kế 100 triệu lít /năm, được xây dựng trên diện tích 24,62 ha.

Đến thời điểm này, Nhà máy đã hoàn thành nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng 34/36 hạng mục công trình. Hoàn thành chạy thử nghiệm kỹ thuật 35/36 hạng mục công trình. Hệ thống xử lý nước thải đang vận hành ổn định ở mức 50% công suất và đang tiếp tục chạy thử nâng công suất vận hành lên 100% vào tháng 6/2014. 

Hiện Nhà máy đã sẵn sàng vận hành thương mại ổn định ở mức tối thiểu 50% công suất. Sản lượng dự kiến sản xuất đạt khoảng 52.700m3 sản phẩm Ethanol, trong đó 72% sản phẩm dành cho xuất khẩu, 7% dùng cho nội địa và 14% dùng cho pha trộn E3 và E5 (khoảng 7.533m3).

Nhận thức tầm quan trọng của NLSH đối với vấn đề an ninh năng lượng và với sức mạnh của một tập đoàn kinh tế hàng đầu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đầu tư xây dựng 3 nhà máy sản xuất bio-ethanol đặt tại 3 miền Bắc, Trung, Nam với công suất của mỗi nhà máy là 100.000m3/năm.

Việc phát triển NLSH là một trong các mục tiêu nằm trong Quy hoạch phát triển ngành Dầu khí Việt Nam và là một hướng phát triển ưu tiên đặc biệt.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động