RSS Feed for Người dân Mỹ ủng hộ kế hoạch giảm 30% khí gây hiệu ứng nhà kính | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 07:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Người dân Mỹ ủng hộ kế hoạch giảm 30% khí gây hiệu ứng nhà kính

 - Theo kết quả thăm dò chung do Washington Post/ABC News công bố ngày 3/6, có tới 63% số người dân Mỹ được hỏi ý kiến nói rằng, họ ủng hộ kế hoạch do Nhà Trắng vừa công bố, theo đó trong 15 năm tới, Mỹ sẽ cắt giảm 30% so với mức năm 2005 lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ các nhà máy điện hiện có.

>> Nồng độ khí CO2 trong khí quyển đã vượt "ngưỡng mới"
>> EU công bố kế hoạch đón đầu các công nghệ cácbon thấp
>> Dầu khí là nguồn gây ô nhiễm chính ở Canada
>> Đức có nhiều nhà máy điện than gây ô nhiễm nhất châu Âu
>> Hệ lụy môi trường do khai thác than quá mức của Trung Quốc

Bất chấp sự phản đối của các nhà lập pháp của đảng Cộng hòa, đa số người dân Mỹ bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch của chính quyền Barack Obama cắt giảm mạnh lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Một tín hiệu tích cực đối với Nhà Trắng là những người ủng hộ chấp nhận cả việc hóa đơn điện hàng tháng của họ có thể tăng thêm 20 USD, do các quy định siết chặt các điều kiện khí thải CO2 từ các nhà máy điện, nhất là các nhà máy điện sử dụng than đá.

Ngày 2/6, trong một bước đi được nhìn nhận là quyết liệt nhất trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) công bố kế hoạch đến năm 2030 sẽ cắt giảm 30% so với mức năm 2005 lượng khí thải CO2 từ các nhà máy điện hiện có.

Giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính là một trong những ưu tiên của Tổng thống Obama trong nhiệm kỳ hai.

Trong kế hoạch vừa công bố, chính quyền Obama cho phép các bang đạt được mục tiêu cắt giảm các loại khí thải độc hại khác nhau thông qua việc khuyến khích gia tăng sử dụng các nguồn năng lượng sạch, khí thiên nhiên và tăng cường áp dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng.

Kế hoạch trên đây của Nhà Trắng dự kiến sẽ chính thức đi vào thực hiện từ tháng 6/2016 để các nhà máy điện hiện có của Mỹ, nhất là các nhà máy điện sử dụng than đá, có thời gian để lập kế hoạch hoặc có những thay đổi để thỏa mãn các quy định mới của Nhà Trắng.

Nguồn: TTXVN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động