RSS Feed for Mẫu xe buýt giúp ‘thanh lọc’ khí CO2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mẫu xe buýt giúp ‘thanh lọc’ khí CO2

 - Một mẫu xe buýt có biệt danh PhytoKinetic, do họa sĩ phong cảnh Marc Granen thiết kế, thân thiện môi trường, với nóc xe được biến thành một khu vườn mini, đã bắt đầu lăn bánh trên các đường phố Tây Ban Nha, nhằm góp phần làm sạch bầu không khí tại đất nước này.

>> Công nghệ thu giữ CO2 không được nhà đầu tư quan tâm
>> Thế giới và vấn đề biến đổi khí hậu
>> Lượng khí thải CO2 trên toàn thế giới tăng kỷ lục
>> Phát thải khí nhà kính là nguyên nhân biến đổi khí hậu
>> ADB kêu gọi châu Á phát triển năng lượng sạch

 

Hệ thống cây xanh được trồng trong những khay xốp dày 7cm. Miếng xốp có tác dụng giữ ẩm chứ không giữ nước, nhằm giảm trọng lượng tối đa đề phòng trường hợp thời tiết mưa liên tục.

Chiếc xe buýt PhytoKinetic đầu tiên được hoàn thành cuối tháng 7 và hiện đang được sử dụng để chuyên chở khách du lịch ghé thăm một khu cắm trại và tham quan tự nhiên ở Girona.

Theo Nhà thiết kế Marc Granen, dự án của ông được bắt đầu từ mùa hè năm 2012, với mẫu vườn mini di động trên nóc một chiếc xe khách ở một thị trấn nhỏ gần thành phố Barcelona. Nhờ phần nóc PhytoKinetic trồng rau, nhiệt độ bên trong xe đã giảm xuống 3,5 độ C.

Kể từ đó, ông Granan đã cải tiến thiết kế và xin cấp giấy phép hợp pháp cho sáng chế của mình. Nhà thiết kế này hiện đang thảo luận với một công ty xe hơi muốn tài trợ một đội xe buýt "đội" vườn di động trên nóc ở Barcelona.

Những chiếc xe độc đáo này dự kiến cũng sẽ trở thành một trong các điểm thu hút chính vào dịp Đại hội quốc tế xanh diễn ra ở thành phố Nantes vào tháng 9 tới.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Sức mạnh quân sự Việt Nam
'Trung Quốc bị kiềm chế bởi lối hành xử của mình'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động