RSS Feed for Lâm Đồng đình chỉ thi công dự án Thủy điện Đại Bình | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lâm Đồng đình chỉ thi công dự án Thủy điện Đại Bình

 - Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng vừa quyết định đình chỉ thi công dự án thủy điện Đại Bình (Công ty cổ phần điện Bình Thủy Lâm Đồng làm chủ đầu tư) do mắc nhiều sai phạm, trong đó có việc gây ngập úng nhiều diện tích đất cây trồng của người dân.

Đề xuất mức thu quyền khai thác nước cho thủy điện là 2%
Hồ thủy điện dung tích từ 3 triệu m3 phải quan trắc môi trường

Thủy điện Đại Bình làm thu hẹp dòng chảy khiến hàng chục hộ dân và cây trồng bị ngập sâu trong nước. Ảnh: nld.com.vn

Theo đó, từ đầu tháng 8 đến nay, đơn vị thi công của dự án thủy điện Đại Bình cho đắp bờ đê bóp nghẹt lòng sông chỉ còn vài mét. Khi mưa lớn kéo dài đã nhấn chìm hơn 2.000 m2 đất sản xuất, cây trồng và nông sản của người dân.

Trước khi đơn vị thi công đắp bờ đê cho dự án, khu vực lòng sông Đại Bình (nhánh của sông Đồng Nai) thuộc huyện Bảo Lâm trước đây rộng hàng chục mét, chưa từng xảy ra tình trạng ngập úng. 

Dự án thủy điện Đại Bình được khởi công hồi tháng 12/2015 với công suất 15MW, diện tích phê duyệt 56 ha. Hiện chủ đầu tư mới chỉ đền bù được 16 ha. Khoảng 40 ha đất sản xuất của hơn 100 hộ dân ở khu vực lòng sông vẫn chưa được đền bù, giải tỏa. Ngoài ra, qua rà soát, cơ quan chức năng xác định, dự án thủy điện này đã thay đổi thiết kế nhưng chưa được phê duyệt.

Theo Sở Công thương Lâm Đồng, thời gian thi công trở lại của dự án phụ thuộc vào chủ đầu tư phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, thoát nước, bảo vệ môi trường cũng như việc đền bù cho người dân.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động