RSS Feed for Kinh nghiệm công nghệ xanh từ Thụy Điển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kinh nghiệm công nghệ xanh từ Thụy Điển

 - Tại hội thảo “Con đường đến với công nghệ xanh của Thụy Điển” do Trung tâm Xúc tiến Công nghệ Môi trường Việt Nam-Thụy Điển (SENTECH) phối hợp với Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam và Viện Chính sách, Chiến lược Tài nguyên và Môi trường-Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức, một số kinh nghiệm về công nghệ xanh đã được các doanh nghiệp Thụy Điển giới thiệu đến Việt Nam.

>> Trung Quốc nỗ lực "xanh hóa" ngành năng lượng
>> Dầu khí là nguồn gây ô nhiễm chính ở Canada
>> Đức có nhiều nhà máy điện than gây ô nhiễm nhất châu Âu

 

Thụy Điển đứng đầu tại châu Âu về tiêu thụ thực phẩm hữu cơ, đi tiên phong về tái chế các loại chai, lon đồ uống và cũng là quốc gia sử dụng năng lượng từ các nguồn tái tạo lớn nhất. Chính phủ Thụy Điển đã dành hàng triệu krone cho nghiên cứu và phát triển công nghệ môi trường. Đây cũng là một trong năm quốc gia phát triển công nghệ xanh và sạch hàng đầu thế giới, cùng với Đan Mạch, Đức, Anh và Israel. 

Do vậy, hội thảo và các hoạt động tiếp theo sau hội thảo sẽ góp phần vào thực hiện mục tiêu thứ hai của Việt Nam trong chiến lược tăng trưởng xanh, là “Ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại, nhằm sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần ứng phó hiệu quả với vấn đề biến đổi khí hậu”.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp Thụy Điển đã giới thiệu công nghệ xử lý chất thải thông minh, bằng công nghệ phi lò đốt và các công nghệ xử lý nước dùng trong sinh hoạt tiết kiệm điện năng, hoặc phi điện năng tới các doanh nghiệp của Việt Nam. Từ đó, mở ra các cơ hội kết nối, hợp tác đối tác giữa doanh nghiệp của hai quốc gia Việt Nam và Thụy Điển. 

Bên cạnh các hoạt động của hội thảo, một gian hàng về công nghệ xanh từ Thụy Điển trong khuôn khổ Hội chợ Entech Hanoi 2014 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội được kéo dài cho hết ngày 23/5.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động