RSS Feed for Khởi động giải thưởng thành phố dẫn đầu về ứng phó biến đối khí hậu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động giải thưởng thành phố dẫn đầu về ứng phó biến đối khí hậu

 - Siemens và nhóm các Thành phố dẫn đầu về ứng phó với biến đổi khí hậu (C40) vừa chính thức phát động giải thưởng các thành phố dẫn đầu về ứng phó với biến đổi khí hậu. Theo đó, trọng tâm của giải thưởng năm nay là ghi nhận các dự án đô thị mang tính sáng tạo cao và có ảnh hưởng sâu rộng đến môi trường, cũng như các dự án đô thị đạt hiệu quả cao trong hoàn cảnh tài chính gặp nhiều khó khăn.

>> Phát động giải thưởng báo chí viết về công nghệ xanh
>> Việt Nam đoạt giải báo chí về công nghệ xanh của Siemens

Freiburg, Đức được xem là 1 trong những thành số xanh, sạch, đẹp của thế giớiing Blog

Giải thưởng các thành phố dẫn đầu về ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2014 sẽ được chấm bởi hội đồng ban giám khảo độc lập, gồm 7 thành viên là các nguyên thị trưởng, kiến trúc sư, đại diện từ Ngân hàng Thế giới, cũng như nhóm C40 và Siemens.

Theo đó, dự kiến có khoảng 140 thành phố lớn trên thế giới, bao gồm cả các thành phố nằm trong C40 và các thành phố trong danh sách “Chỉ số Thành phố Xanh” của Tổ chức Nghiên cứu Kinh tế (EIU) đều có thể đăng ký tham dự giải thưởng này.

Theo Tiến sỹ Roland Busch, Tổng giám đốc Ban Cơ sở Hạ tầng và Thành phố của Tập đoàn Siemens Đức cho biết: “Lễ trao giải Giải thưởng Các thành phố dẫn đầu về ứng phó với Biến đổi Khí hậu năm 2013 đã gây được tiếng vang lớn. Với Giải thưởng 2014, chúng tôi tiếp tục tìm kiếm các viên ngọc quý là các dự án phát triển thành phố bền vững trên toàn cầu. Chúng tôi mong muốn những dự án tiên phong này sẽ trở thành tấm gương cho các thành phố khác noi theo. Bởi chính các thành phố mới là nhân tố quyết định trong cuộc đấu tranh chống lại biến đổi khí hậu.”

Giải thưởng các thành phố dẫn đầu về ứng phó với biến đổi khí hậu là một phần trong mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa Siemens và C40.

Thời hạn cuối cùng để tham dự ứng thí là ngày 31 tháng 3 năm 2014. Các dự án được đăng ký bởi các thành phố phải là các dự án vẫn còn đang hoạt động trong vòng 2 năm trở lại đây.

Giải thưởng sẽ được trao vào tháng 9 năm 2014.

Để biết thêm thông tin chi tiết về điều kiện tham gia, các danh mục và tiêu chuẩn đánh giá, truy cập http://cityclimateleadershipawards.com/.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tình hình châu Á 2014: Dự báo bất ngờ sau bất ổn
Nếu Mỹ chọn phương án đối đầu với Iran?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử
Bình luận của chuyên gia Nhật về Quân cảng Cam Ranh

Chính sách "ngoại giao độc tài" Trung Quốc quay về phản chủ

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động