RSS Feed for Hợp tác vùng thúc đẩy phát triển bền vững dòng Mekong | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 06:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hợp tác vùng thúc đẩy phát triển bền vững dòng Mekong

 - Ngày 2/4, tại TP Hồ Chí Minh, hội nghị cấp cao lần thứ 2 của Ủy hội sông Mekong quốc tế với chủ đề “An ninh nguồn nước, năng lượng và lương thực trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở lưu vực sông Mekong” đã chính thức khai mạc. Trên 300 đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, các ủy ban lưu vực sông trên thế giới tham dự.

>> Tăng trưởng kinh tế và vấn đề an ninh năng lượng của Việt Nam
>> Việt Nam - Nhật Bản cam kết hợp tác về năng lượng và môi trường
>> Ngày "Nước và Năng lượng 2014": Hãy sử dụng hài hòa nguồn nước
>> Phản đối Trung Quốc xây thủy điện Myitsonedo ở Myanmar

Một trong những vấn đề được thảo luận trong hội nghị lần này là hợp tác vùng để thúc đẩy việc sử dụng và phát triển bền vững dòng sông Mekong trong bối cảnh nhu cầu sử dụng tài nguyên và biến đổi khí hậu gia tăng.

Do vậy, hội nghị lần này sẽ tái khẳng định cam kết cao nhất của 4 quốc gia thành viên trong việc tăng cường hợp tác khu vực cho sự phát triển bền vững lưu vực sông Mekong. Đặc biệt là xác định các lĩnh vực ưu tiên cho các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác trong Ủy hội sông Mekong quốc tế trong giai đoạn tiếp theo, nhằm đảm bảo an ninh nguồn nước, năng lượng và lương thực trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

Tại hội nghị cấp cao lần thứ 2 sẽ có Tuyên bố TP Hồ Chí Minh về hợp tác và cam kết phát triển bền vững lưu vực sông Mekong từ 4 nước thành viên trong Ủy hội sông Mekong quốc tế (gồm Lào, Campuchia, Thái Lan và Việt Nam). Tuyên bố sẽ tập trung đánh giá những thành tựu đạt được kể từ Hội nghị Cấp cao lần thứ nhất Ủy hội sông Mekong quốc tế; Phân tích các cơ hội và thách thức của khu vực; Khẳng định các lĩnh vực hành động ưu tiên; Cam kết thực hiện các hành động cũng như đưa ra các định hướng chiến lược cho giai đoạn tiếp theo của Ủy hội sông Mekong quốc tế.

Hội nghị cấp cao lần thứ 2 của Ủy hội sông Mekong quốc tế sẽ bế mạc vào ngày 5/4.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động