RSS Feed for Hà Nội mục tiêu tiết kiệm 35 triệu kWh trong năm 2015 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 16:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hà Nội mục tiêu tiết kiệm 35 triệu kWh trong năm 2015

 - Năm 2015, với các hoạt động động tuyên truyền tiết kiệm điện, Tổng công ty Điện lực Tp. Hà Nội sẽ phấn đấu tiết kiệm được 35 triệu kWh.

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng

EVN HANOI tuyên truyền tiết kiệm.

Theo TTXVN, ngày 4/6, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Điện lực Hà Nội tổ chức phát động tháng cao điểm hè tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả, với khẩu hiệu "Sử dụng năng lượng hiệu quả trong mỗi hộ gia đình là tiết kiệm điện cho các bạn hôm nay thế hệ tương lai," nhằm giảm sản lượng điện tiêu thụ trong những ngày nắng nóng.

Ông Đào Hồng Thái, Giám đốc Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội, cho biết năm 2014 điện năng tiêu thụ tại các hộ gia đình chiếm 53% tổng điện năng thương phẩm của thành phố, vì vậy, hành động tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường.

Theo EVN HANOI, trong một giờ hành động tắt đèn, toàn thành phố tiết kiệm được 241.000kWh. Còn trong cả năm 2014, toàn thành phố Hà Nội tiết kiệm được trên 32 triệu kWh tương đương 50 tỷ đồng. Phấn đấu trong năm 2015, từ các phong trào, Hà Nội sẽ tiết kiệm được 35 triệu kWh.

Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng, sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt trên địa bàn Hà Nội tăng mạnh, riêng trong ngày 20/5, lượng điện tiêu thụ đã vượt 101% so với sản lượng điện tiêu thụ ngày cao nhất trong năm ngoái. Điều này cho thấy, nếu không có kế hoạch tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng Hà Nội nói riêng sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu điện trong tương lai.

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động