RSS Feed for Giờ Trái đất 2016: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 03:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giờ Trái đất 2016: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

 - Ngày 5/3, Bộ Công Thương đã công bố khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2016, với chủ đề: “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2015: Tiết kiệm được 520.000 kWh

Ông Nguyễn Việt Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) cho biết: Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai là vấn đề sống còn cho sự phát triển bền vững của đất nước. Chính phủ Việt Nam đã ban hành và thực hiện nhiều chủ trương, chiến lược, chính sách về phòng tránh thiên tai, phát triển bền vững và tăng trưởng xanh nhằm thể hiện nỗ lực và quyết tâm của Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo đảm sự phát triển bền vững của đất nước.

Đối với giai đoạn sau năm 2020, mặc dù là một nước đang phát triển còn nhiều khó khăn, chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, Việt Nam vẫn cam kết giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 và có thể giảm đến 25% nếu nhận được hỗ trợ hiệu quả từ cộng đồng quốc tế.

“Bằng những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng thêm một cây xanh sẽ mang đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt cả năm”, ông Nguyễn Việt Sơn nhấn mạnh.

Bà Charlotte Laursen, Đại sứ Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam.

Theo bà Charlotte Laursen, Đại sứ Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam: Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức toàn cầu nghiêm trọng nhất mà chúng ta đang phải đối mặt. Thế giới đã nhận thức rõ ràng rằng biến đổi khí hậu đang thực sự diễn ra và những tác động về xã hội, kinh tế và môi trường của biến đổi khí hậu đang ngày càng gia tăng.

Đặc biệt, ở Việt Nam, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu là rất nặng nề. Với bờ biển dài dọc theo đất nước và đông dân số tập trung ở các ven biển, Việt Nam đã và đang hứng chịu những tác động của biến đổi khí hậu.

"Chính phủ Đan Mạch đã và đang hỗ trợ Việt Nam trong các nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Đan Mạch có nhiều thế mạnh và năng lực trong lĩnh vực tăng trưởng xanh, công nghệ xanh, và chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục mối quan hệ đối tác với Việt Nam trong chương trình phát triển xanh", Đại sứ Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam cho biết.

Khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2016.

Chiến dịch Giờ Trái đất được khởi xướng từ năm 2007 bởi Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 7.000 thành phố  thuộc 172 quốc gia trên thế giới.

Hoạt động Giờ Trái đất năm nay tại Việt Nam nhằm kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2016 với chủ đề: “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”.

Đây là năm thứ 8 Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất toàn cầu và cũng là năm thứ 5 Bộ Công Thương chủ trì hoạt động này. Từ năm 2012, Chiến dịch Giờ Trái Đất tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Đại sứ Quán Đan Mạch tại Việt Nam và WWF. Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Daikin Việt Nam là đơn vị đồng hành cùng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016. Đây là năm thứ 8 Tập đoàn Điện lực Việt Nam liên tục là nhà trài trợ chính của Chiến dịch.  

Sau sự kiện khởi động, các hoạt động bên lề nhằm hưởng ứng Chiến dịch sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 trên phạm vi cả nước. Nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 19/3/2016 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động