RSS Feed for Giải pháp quản lý năng lượng hiệu quả của Schneider Electric | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 20:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giải pháp quản lý năng lượng hiệu quả của Schneider Electric

 - Khả năng tiết kiệm điện năng lớn nhất là khâu sử dụng năng lượng hữu ích cuối cùng để tạo ra các dịch vụ, mục tiêu các giải pháp thông minh được các nhà quản lý năng lượng hướng tới.

Lần đầu “Trải nghiệm năng lượng xanh và hiệu quả” đến Hà Nội

HẢI VÂN

Giảm chỉ số tiêu thụ xuống mức thấp nhất

Một trong những giải pháp cho năng lượng xanh và hiệu quả là ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thiểu tiêu thụ điện năng. Nhưng tại Việt Nam, nhiều trung tâm dữ liệu đang hoạt động kém hiệu quả, điện năng tiêu thụ rất lớn.

Tại Việt Nam, ông Ivan Habovcik, Phó Tổng Giám đốc, phụ trách bộ phận Giải pháp Công nghệ Thông tin, Schneider Electric Việt Nam, nói: “Chúng tôi tập trung vào hạ tầng phục vụ cho các thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin, hoạt động một cách thông suốt và hiệu quả”.

Về các giải pháp liên quan đến quản lý năng lượng, ông Ivan Habovcik cho hay, bộ phận Giải pháp Công nghệ Thông tin, Schneider Electric cung cấp các hạ tầng cho trung tâm dữ liệu.

Schneider Electric đưa ra các giải pháp giúp khách hàng sử dụng dữ liệu năng lượng một cách hiệu quả, giảm dần chỉ số tiêu thụ năng lượng trong trung tâm dữ liệu.

Nói một cách đơn giản, tỷ lệ tiêu thụ năng lượng giữa các thiết bị công nghệ thông tin lớp trên so với mức độ tiêu thụ của các đợt thiết bị hạ tầng vận hành của các thiết bị thông tin.

Ông Ivan Habovcik dẫn chứng: “Phần hạ tầng chúng tôi cung cấp các giải pháp về làm mát, những hệ thống cung cấp điện dự phòng, các hệ thống quản lý trung tâm dữ liệu”.

Giải pháp công nghệ ngôi nhà thông minh của Schneider Electric được trưng bày tại Hội nghị và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả 2014”

Về quản lý năng lượng hiệu quả, Schneider Electric giúp khách hàng đưa vào ứng dụng những giải pháp hiệu quả để làm sao tỷ trọng tiêu thu năng lượng trong trung tâm dữ liệu của khác hàng được tiết kiệm một cách tối đa, để từ đó có thể giảm tỷ trọng tiêu thụ năng lượng trong trung tâm dữ liệu.

Theo ông Ivan Habovcik, chỉ số tiêu thụ năng lượng là chỉ số liên quan một cách mật thiết đến chi phí vận hành của trung tâm dữ liệu.

Trách nhiệm của chúng tôi là cùng với các đối tác Việt Nam đưa ra cho khách hàng là các trung tâm dữ liệu những giải pháp giảm dần chỉ số tiêu thụ năng lượng xuống.

Hiện nay, mức phổ biến và trung bình là từ 2,2 cho đến trên 3 và đây cũng là mức mà con số phổ biến nhưng nó không phải là con số thể hiện hiệu quả. Nó thể hiện tiêu thụ năng lượng hạ tầng rất lớn để phục vụ công nghệ thông tin lớp trên.

Do vậy, chúng tôi khuyến khích các DN thông qua các đối tác của mình giúp cho các khách hàng về trung tâm dữ liệu có thể giảm chỉ số tiêu thụ năng lượng xuống mức thấp hơn.

Chỉ số lý tưởng được nhắm đến là chỉ số khoảng 1,5. Ở mức đó, các trung tâm dữ liệu sẽ đạt được mức độ hiệu quả về năng lượng để phục vụ cho các hoạt động vận hành của mình.

Tôi đánh giá cao ứng dụng công nghệ thông tin của Việt Nam với điện toán đám mây hay mobifone. Ông Ivan Habovcik khuyến cáo “không nên dừng lại ở đó, cần hướng đến công nghệ của tương lai, chẳng hạn kết nối intenet of think.

Hướng tới các ứng dụng thông minh

Việc điều khiển tự động trong các tòa nhà thông minh, hay điều khiển hệ thống năng lượng từ xa, không còn xa lạ trên thế giới, trong bối cảnh nhiều công trình cao ốc, văn phòng đang có xu hướng phát triển mạnh, tăng từ 12%-16%/năm.

Theo Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Bộ Xây dựng, có đến 20%-25% năng lượng bị sử dụng lãng phí trong các tòa nhà. Điều này đặt ra một bài toán khó cho vấn đề kiểm soát, sử dụng năng lượng có hiệu quả trong các tòa nhà.

Ông Eric Zanolo, Phó Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam khẳng định “chúng tôi đủ năng lực cung cấp các sản phẩm này cho thị trường Việt Nam”.

Với hai lĩnh vực quản lý tòa nhà thông minh hay quản lý tự động hóa tòa nhà, ông  Eric Zanolo cho biết Schneider Electric Việt Nam đã và đang phát triển đội ngũ nhân lực và kỹ thuật tại địa phương, sẵn sàng phục vụ cho các đối tác.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động