RSS Feed for EVN SPC đa dạng hóa hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 16:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN SPC đa dạng hóa hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện

 - Năm 2013, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) triển khai đồng loạt và triệt để các biện pháp tiết kiệm điện (TKĐ) trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam, trong đó đơn vị đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền phổ biến thông tin, vận động cộng đồng, nâng cao nhận thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

>> PC Kiên Giang kết hợp tuyên truyền tiết kiệm điện với công tác xã hội
>> PC Cần Thơ: Nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện
>> “Ngày hội tiết kiệm điện - 2013”

Lễ phát động chương trình "ấp văn hóa - khu phố tiết kiệm điện năm 2013"

NGUYỄN ANH KHƯỜNG

Tại các công ty điện lực trực thuộc của EVN SPC từ Lâm Đồng đến Cà Mau đều có các hình thức, mô hình tuyên truyền tiết kiệm điện sinh động, sáng tạo, giúp chương trình “Tiết kiệm điện” lan tỏa và trở thành thói quen của từng người dân trong sinh hoạt.

Nổi bật và sáng tạo nhất phải kể đến Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai). Các cán bộ phòng kinh doanh của Công ty đã đưa ca khúc tiết kiệm năng lượng làm nhạc chờ điện thoại cố định của công ty, nhạc chờ điện thoại cầm tay của các cán bộ, công nhân viên.

Từ 8 ca khúc được lựa chọn tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thông qua Cuộc vận động sáng tác ca khúc Tiết kiệm năng lượng năm 2012 do Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức, PC Đồng Nai đã tuyển chọn 3 ca khúc: “Nguồn sáng” của Nhạc sỹ Huy Thục, “Vui việc lớn”  của Nhạc sỹ An Thuyên và “Nơi ấy một ngày” của Nhạc sỹ Đỗ Bảo làm nhạc chờ trong tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng có hiệu quả tại địa phương.

Với số lượng cán bộ công nhân đông đảo, các giao dịch khách hàng thường rất nhiều, nhất là số lượng khách hàng liên hệ qua điện thoại, vì vậy giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện của PC Đồng Nai đã rất hiệu quả trong thực tiễn.

Tại các tỉnh miền Tây, từ Long An, Tiền Giang, Kiên Giang đến Cà Mau, các công ty điện lực trực thuộc EVN SPC đã phối hợp cùng các Sở Công thương, cùng tổ chức đoàn thể xã hội tích cực triển khai chương trình thi đua "Ấp văn hóa tiết kiệm điện" và "Gia đình tiết kiệm điện". Mỗi địa phương, các cơ sở đoàn, hội đều có cách làm riêng, sát thực tế, và được người dân hưởng ứng tích cực. Đặc biệt, chương trình được triển khai đúng vào thời điểm căng thẳng về cung cầu điện, góp phần hạn chế tình trạng mất điện do thiếu sản lượng điện cung ứng cho các địa phương.

Đối với người dân từ miền Đông bộ sang miền Nam thì những tuyên truyền viên tích cực của Tổng công ty lại để lại cho họ nhiều ấn tượng. Chính những tuyên truyền viên này đã sát cánh bên người dân để động viên, cung cấp các thông tin sử dụng điện đúng cách, tiết kiệm.

 

 

Điển hình như tại Công ty Điện lực Kiên Giang, hình ảnh người thợ điện với màu áo vàng cam đi tặng bút viết, cặp và các cẩm nang tuyên truyền tiết kiệm điện cho các học sinh nghèo, hiếu học ở các vùng sâu vùng xa thuộc gia đình người dân tộc, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng… tại Trường tiểu học Giồng Kè (xã Bình Giang, huyện Hòn Đất), Trường tiểu học Kiên Bình (huyện Kiên Lương), Trường THCS Lại Sơn (xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải)… đã khiến người dân rất cảm động và đồng lòng.

Trong 2 năm qua, từ chương trình này, PC Kiên Giang đã tặng hơn 50 ngàn cuốn tập, viết cho các em học sinh nghèo trong tỉnh và góp phần nâng cao nhận thức về sử dụng điện tiết kiệm trong cộng đồng xã hội.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nga và chiến lược bao vây Trung Quốc
'Quyền lực mềm' của 'đảo quốc Sư tử' tạo dựng từ đâu?
Vì sao Trung Quốc lớn tiếng lo lắng về an ninh?
Báo Ấn Độ: ‘Cuộc chơi’ ở châu Á không thể thiếu Việt Nam
Bảy kịch bản đồng minh Trung Đông trở mặt với Mỹ
Giới chuyên gia khuyên Trung Quốc phải coi trọng Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động