RSS Feed for EVN NPC hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 06:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN NPC hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

 - Ngày 27/3/2015, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã tổ chức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất & Phát động phong trào tiết kiệm điện năm 2015.

Chương trình Giờ Trái đất 2015: Lợi ích nhân đôi

 

Ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc EVN NPC cho biết: nhằm mục đích tuyên truyền có hiệu quả tiết kiệm điện đến người dân và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2015, EVN NPC đang phối hợp với các địa phương triển khai và đổi mới các hoạt động truyền thông tiết kiệm điện, nhằm mục đích nâng cao ý thức, trang bị kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, lâu dài đối với mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, tạo phong trào tiết kiệm điện rộng khắp ở 27 tỉnh/thành phố phía Bắc.

Theo ông Hồ Mạnh Tuấn, năm 2015, EVN NPC phấn đấu hoàn thành mục tiêu tiết kiệm điện ít nhất 1,5% điện thương phẩm được giao, đồng thời tạo ấn tượng đẹp, sự tin tưởng của khách hàng sử dụng điện về hình ảnh người thợ điện có trách nhiệm với cộng đồng.

Năm 2014, khu vực 27 tỉnh/thành phố thuộc địa bàn bán điện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tiết kiệm được sản lượng điện 794,73 triệu kWh, trong đó có sự đóng góp quan trọng của CBCNV ngành điện ở 27 công ty điện lực.

Thông qua nhiều hoạt động phong phú, nổi bật như: Chương trình truyền hình “Vì lợi ích cộng đồng”; Chương trình Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất và Phát động phong trào tiết kiệm điện năm 2014 tổ chức tại TP. Thanh Hóa thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn người dân và hơn 500 tình nguyện viên tham gia; Hội thảo khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm khu vực phía Bắc với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp; Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” triển khai đồng loạt tại 27 tỉnh, thành miền Bắc với sự tham gia của gần 1 triệu hộ gia đình; Ngày hội ”Hành động xanh” với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng sự hưởng ứng của hàng vạn người dân thành phố Hải Phòng; Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện ở trên 200 trường học với chủ đề “hành động nhỏ ý nghĩa lớn” thu hút hơn 500.000 học sinh tham gia; Chương trình hỗ trợ 24 doanh nghiệp tham gia kiểm toán năng lượng...

Biến đổi khí hậu đã và đang trở thành hiện thực, là mối hiểm họa đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của hàng tỷ công dân của các quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam và để giảm thiểu những tác động nghiêm trọng của nó đòi hỏi phải có sự nỗ lực, chung tay góp sức từ mỗi người dân, từ mỗi quốc gia trên toàn thế giới.

Chiến dịch Giờ Trái đất ra đời năm 2007, với hành động cụ thể là tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ vào tối thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm, là một trong những nỗ lực thiết thực đó và đã trở thành chiến dịch mang tầm ảnh hưởng toàn cầu, ngày càng có sức thu hút, lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng quốc tế.

Với tinh thần trách nhiệm cao đối với chiến dịch có ý nghĩa này, Việt Nam đã tham gia hưởng ứng từ năm 2009, với sự tiên phong của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong vai trò nòng cốt thực hiện công tác tuyên truyền vận động tiết kiệm điện và là nhà tài trợ chính của chiến dịch.

Từ ban đầu chỉ có sự tham gia ở 6 tỉnh/thành phố, đến năm 2015 này, chiến dịch Giờ Trái đất đã thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân ở tất cả 63 tỉnh/thành phố trên cả nước. Với thông điệp: “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu”, chiến dịch năm nay cho thấy sự quan tâm và trách nhiệm của cộng đồng đối với các vấn đề về môi trường và phát triển bền vững.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động