RSS Feed for Thứ năm 28/03/2024 23:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

"Dự án năng lượng cấp bách được áp dụng chỉ định thầu"

 - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định về việc áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các gói thầu thuộc trường hợp đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Trong Quyết định này có 2 trường hợp liên quan đến phát triển ngành năng lượng quốc gia (Văn bản số: 50/2012/QĐ-TTg, ngày 9/11/2012).

 

>> Thường xuyên giám sát tiến độ các dự án dầu khí trọng điểm
>> Cần có chính sách ưu đãi thu hút lao động ngành Than
>> Quy hoạch điện VII và những vấn đề lớn cần giải quyết

 

 

Gói thầu cấp bách cung cấp sản phẩm cơ khí do doanh nghiệp trong nước sản xuất, chế tạo phục vụ trực tiếp cho các dự án phát triển năng lượng quốc gia sẽ được áp dụng cơ chế chỉ định thầu

Theo Quyết định này, các trường hợp đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định được quy định tại điểm k khoản 2 Điều 40  bao gồm 7 trường hợp sau:

1. Gói thầu cấp bách để thực hiện sự kiện quan trọng quốc gia mà sự kiện đó đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định.

2. Gói thầu cấp bách triển khai công việc nhằm mục tiêu bảo vệ chủ quyền quốc gia, biên giới lãnh thổ, hải đảo.

3. Gói thầu chuẩn bị dự án thuộc trường hợp cấp bách cần triển khai thực hiện ngay để đảm bảo thu hút, huy động được vốn của nhà tài trợ nước ngoài.

4. Gói thầu cấp bách trực tiếp phục vụ công tác chuẩn bị dự án, xây dựng cơ sở hạ tầng ban đầu để đảm bảo yêu cầu về tiến độ đã xác định đối với các dự án phát triển năng lượng quốc gia.

5. Gói thầu cấp bách cung cấp sản phẩm cơ khí do doanh nghiệp trong nước sản xuất, chế tạo phục vụ trực tiếp cho các dự án phát triển năng lượng quốc gia.

6. Gói thầu cấp bách chống ùn tắc giao thông để đảm bảo an toàn giao thông ở các thành phố trực thuộc trung ương.

7. Gói thầu mà người có thẩm quyền xét thấy cấp bách không thể tổ chức đấu thầu, cần phải chỉ định thầu để mang lại hiệu quả cao hơn sơ với việc tổ chức đấu thầu.

Các điều kiện được áp dụng chỉ định thầu

Các gói thầu trên được người có thẩm quyền xem xét áp dụng hình thức chỉ định thầu trong phê duyệt kế hoạch đấu thầu khi đáp ứng đầy đủ 4 điều kiện:

1. Có quyết định đầu tư được duyệt, trừ gói thầu tư vấn chuẩn bị dự án.

2. Nguồn vốn cho gói thầu đã được xác định rõ và bảo đảm bố trí đủ vốn theo yêu cầu tiến độ thực hiện gói thầu; trường hợp sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ phải tuân thủ quy định tại Chỉ thị số 1792/CT-TTg, ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

3. Đảm bảo thời gian hoàn tất thủ tục chỉ định thầu không quá 45 ngày, trường hợp gói thầu có quy mô lớn, phức tạp không quá 90 ngày kể từ ngày phê duyệt hồ sơ yêu cầu đến ngày ký kết hợp đồng.

4. Có báo cáo thẩm định của cơ quan, tổ chức thẩm định theo quy định. Riêng đối với gói thầu cấp bách triển khai công việc nhằm mục tiêu bảo vệ chủ quyền quốc gia, biên giới lãnh thổ, hải đảo phải có ý kiến chấp thuận của cơ quan quốc phòng, an ninh có thẩm quyền.

Thủ tướng Chính phủ giao cho người có thẩm quyền (người quyết định đầu tư) xem xét, phê duyệt kế hoạch đấu thầu của gói thầu áp dụng chỉ định thầu trong trường hợp đặc biệt thuộc thẩm quyền xem xét, quyết định của Thủ tướng Chính phủ và chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ định thầu các gói thầu nêu trên.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2013.

NangluongVietnam.vn

BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Thưa Quốc hội, có nhiều chuyện dân không làm được
Thường vụ Bộ chính trị TQ và những gương mặt mới
Sửa Hiến pháp 1992: Thảo luận vai trò Chủ tịch nước
Thông điệp 'Trung Quốc thành cường quốc hàng hải' gửi cho ai?

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động