RSS Feed for Dự án LCD: Tập trung phát triển năng lượng bền vững | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dự án LCD: Tập trung phát triển năng lượng bền vững

 - Dự án Giảm thiểu Carbon (LCD) đang chuẩn bị kế hoạch cho giai đoạn từ năm 2015 đến 2018, mục tiêu chính là tập trung nâng cao vai trò các tổ chức xã hội ở cấp quốc gia và địa phương trong việc phát triển năng lượng bền vững ở Việt Nam, theo WWF Việt Nam.

Phê duyệt dự án giảm nhẹ phát thải khí nhà kính
Trên 5 triệu USD hỗ trợ giảm phát thải khí nhà kính

Theo đó, các quyết định về quy hoạch, phát triển năng lượng và quá trình ra quyết định được tham vấn đầy đủ với các tổ chức xã hội ở cấp quốc gia và địa phương.

Các nhóm xã hội ở cấp quốc gia và địa phương được tăng cường và tích cực tham gia vào quá trình qui hoạch, ra quyết định và xây dựng chính sách liên quan đến phát triển năng lượng.

Các giải pháp về năng lượng bền vững, đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ được áp dụng thử nghiệm và nhân rộng với sự hỗ trợ tích cực các tổ chức xã hội, doanh nghiệp tư nhân và cộng đồng.

Giai đoạn 2015-2018, LCD tập trung nâng cao vai trò các tổ chức xã hội ở cấp quốc gia và địa phương. Ảnh: vneec

Trước đó, Dự án Giảm thiểu Carbon (LCD) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Đan Mạch (Danida) hỗ trợ được WWF-Việt Nam xây dựng và thực hiện từ năm 2012 cũng với các mục tiêu như trên.

Dự án nhằm thúc đẩy các chính sách liên quan đến phát triển năng lượng bền vững, tăng cường năng lực cho các tổ chức xã hội và các bên liên quan và hỗ trợ các giải pháp năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo ở cấp cộng đồng.

Đến nay, dự án LCD đã đạt được thành công trong thành lập và mở rộng Liên minh Năng lượng (VSEA) với các bên liên quan và trong việc huy động các nguồn tài trợ cho các hoạt động về năng lượng của Liên Minh.

Dựa án đã hỗ trợ và vận động các chính sách liên quan đến năng lượng với các bên liên quan để thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững ở Việt Nam.

Hợp tác chặt chẽ với các tổ chức xã hội như Hội phụ nữ, đoàn thanh niên, cơ quan truyền thông như Đài truyền hình, các cơ quan báo chí để lan tỏa thông điệp của dự án LCD và lợi ích về nhiều mặt của năng lượng bền vững ở cấp trung ương và địa phương thông qua các hoạt động truyển thông như các cuộc thi về năng lượng, triển lãm, diễn đàn và các chuyến thăm quan học tập...

Dự án thu hút sự tham gia của các công ty tư nhân tại địa phương trong việc tăng cường sử dụng năng lượng bền vững.

Cùng với đó, Dự án đã bước đầu tạo được sự kết nối chặt chẽ giữa dự án, nhà quản lý, doanh nghiệp, người tiêu dùng sản phẩm thông qua việc lồng ghép hoạt động trưng bày triển lãm công nghệ năng lượng bền vững vào trong các hội chợ thương mại.

Triển khai các mô hình năng lượng bền vững tại địa phương như mô hình bếp cải tiến, hầm biogas công nghệ mới bằng nhựa composite và nhựa tái chế HDPE, hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời và động cơ điện trong nuôi tôm.

Hiệu quả của các mô hình thí điểm đang được đánh giá cao vì giảm thiểu phát thải carbon, nâng cao thu nhập và sử dụng hiệu quả hơn các tài nguyên thiên nhiên. 

KỲ ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động