RSS Feed for Doanh nghiệp tự nguyện thí điểm sử dụng năng lượng hiệu quả | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 10:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doanh nghiệp tự nguyện thí điểm sử dụng năng lượng hiệu quả

 - 7 doanh nghiệp đã tham gia ký kết Chương trình thỏa thuận tự nguyện thí điểm về năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án “Tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn tại Việt Nam” do Ngân hàng thế giới (World Bank) và Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tài trợ.

Tiết kiệm năng lượng là vấn đề quan trọng và cấp bách

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp cam kết thực hiện các mục tiêu giảm tiêu thụ năng lượng trong sản xuất dựa trên sự hỗ trợ từ Bộ Công Thương.

Theo Bộ Công Thương, mục đích của chương trình là nhằm thúc đẩy hoạt động tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp ở Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện hiệu quả năng lượng, giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng các yêu cầu của pháp luật.

Chương trình thỏa thuận tự nguyện có thời hạn 10 năm, trong đó giai đoạn thí điểm 2 năm, sau giai đoạn thí điểm, Bộ Công Thương sẽ đánh giá khả năng thực thi, rút ra bài học cần thiết về cách tiếp cận thỏa thuận tự nguyện như một công cụ chính sách trước khi xem xét mở rộng quy mô Chương trình trong tương lai.

Bộ Công Thương cho biết, chương trình đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm và đăng ký tham gia của các doanh nghiệp trên cả nước. Tuy nhiên, trong giai đoạn thí điểm, Tổng cục năng lương chỉ lựa chọn 7 doanh nghiệp tiềm năng, đủ điền kiện để tham gia Chương trình này.

Doanh nghiệp tham gia chương trình được cấp chứng nhận của Bộ Công Thương, được tặng cúp doanh nghiệp nếu thực hiện tốt các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, được quảng bá thương hiệu thông qua các sự kiện do Bộ Công Thương tổ chức, được đào tạo nhằm nâng cao nhận thức và năng lực của doanh nghiệp trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Đặc biệt, doanh nghiệp được hỗ trợ 100% chi phí kiểm toán năng lượng lần đầu nhằm đánh giá hiện trạng sử dụng năng lượng, xác định các giải pháp sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả, từ đó lập kế hoạch thực hiện và giám sát.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động