RSS Feed for Điều tiết hồ chứa Thủy điện Sông Tranh 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 20:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Sông Tranh 2

 - Công ty thủy điện Sông Tranh vừa có thông báo về việc vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2.

Hồ thủy điện Hố Hô thì điều tiết cái gì?
Nên công bằng với thủy điện

Cụ thể, theo Công ty thủy điện Sông Tranh 2, căn cứ số liệu quan trắc và tình hình vận hành hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 lúc 14h30 ngày 02/11/2016: Mực nước hồ đang ở cao trình 165,81m, lưu lượng về hồ 1949,61m3 /s, lưu lượng nước qua tổ máy để phát điện 110 m3 /s.

Do lưu lượng nước về hồ lớn hơn lưu lượng nước qua 2 tổ máy, vì vậy hồ thủy điện Sông Tranh 2 sẽ tiến hành xả nước qua tràn để điều tiết hồ chứa nhằm duy trì mực nước hồ ở cao trình 172m theo đúng quy định của Quy trinh vận hành liên hồ chứa.

Thời gian dự kiến hồ thủy điện Sông Tranh 2 bắt đầu xả nước qua tràn lúc 20h00 ngày 2/11/2016 với lưu lượng xả trung bình từ 100 - 1200 m3 /s tuỳ theo lượng nước về hồ thực tế.

Trong quá trình điều tiết hồ chứa căn cứ vào lưu lượng nước về hồ thực tế Công ty sẽ có những bản tin thông báo tiếp theo.

Trước đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty thủy điện Sông Tranh tổ chức thực hiện vận hành đảm bảo mực nước hồ thủy điện Sông Tranh 2 không vượt cao trình mực nước cao nhất trước lũ.

Đập tràn thủy điện Sông Tranh 2.

Liên quan đến vấn đề xả lũ của các hồ thủy điện tại khu vực miền Trung, mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi các bộ: Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ủy ban nhân dân các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Trong văn bản Thủ tướng nêu rõ: Những ngày qua, mưa lớn trên diện rộng đã làm ngập lụt nghiêm trọng, thiệt hại nặng về người và tài sản của Nhân dân và Nhà nước tại các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế. Chính quyền một số địa phương và dư luận cho rằng có nhà máy thủy điện xả lũ không báo trước gây bị động cho công tác ứng phó, thiệt hại cho nhân dân.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương tổ chức thanh tra, kiểm tra việc vận hành xả lũ của các hồ chứa thủy điện trong đợt mưa lũ vừa qua (trong đó có việc xả lũ của hồ thủy điện Hố Hô trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh); làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, xác định cụ thể trách nhiệm đền bù thiệt hại, đề xuất phương án khắc phục, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25 tháng 10 năm 2016.

NangluonngVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động