RSS Feed for Cửa sổ tiết kiệm năng lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 03:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cửa sổ tiết kiệm năng lượng

 - Các nhà khoa học Hàn Quốc (thuộc Viện Nghiên cứu vật liệu điện tử Hàn Quốc) cùng Đại học Sungsil đã sáng chế ra loại cửa sổ kính thông minh tiết kiệm năng lượng nhờ điều chỉnh lượng hấp thụ ánh sáng theo mùa và theo thời tiết. Đây là loại cửa kính có thể điều chỉnh được tỷ lệ hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời.

 

 

 
Ánh sáng và nhiệt độ tăng lên thì kính sẽ mờ, còn khi tối trời hoặc trở lạnh thì kính cửa sổ sẽ nhanh chóng chuyển sang trong suốt.

Mặc dù loại cửa sổ có sử dụng công nghệ tương tự như trên đã ra đời trước đó, nhưng loại cửa sổ thông minh được sáng chế theo phương pháp của các nhà khoa học Hàn Quốc có thể thay đổi độ trong suốt hay mờ của kính liên tục và linh hoạt với ánh sáng mặt trời.

Cửa sổ kính thông minh này còn có thể ngăn bức xạ mặt trời, khiến trong phòng nóng lên vào mùa hè, ngược lại nó tăng lượng hấp thụ nhiệt làm phòng ấm hơn vào mùa đông.

Các nhà khoa học tiết lộ rằng, kính thông minh lần này dùng chất liệu chủ yếu là polymer, với một lớp ion hoạt hóa cùng dung môi ethanol nên giá thành rẻ hơn, ít độc hại, sản phẩm ổn định trong môi trường khắc nghiệt. Đặc biệt loại cửa này thay đổi độ trong suốt hay mờ, với tốc độ chỉ trong vài giây.

(Nguồn: Vista)


 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động