RSS Feed for Cụ thể hóa việc tiết kiệm điện giữa ngành Điện với Đoàn Thanh niên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 00:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cụ thể hóa việc tiết kiệm điện giữa ngành Điện với Đoàn Thanh niên

 - Chương trình tiết kiệm điện đạt hiệu quả một phần cũng nhờ sự tích cực tham gia của lực lượng thanh niên. Do đó, thời gian vừa qua, các đơn vị điện lực tăng cường phối hợp với đoàn thanh niên cơ sở, thúc đẩy hơn nữa việc tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

>> 5 tháng cả nước tiết kiệm được 1,04 tỷ kWh điện

Vừa qua, Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2014 - 2015 với Tỉnh đoàn.

Theo đó, trong tháng 6/2014, 2 đơn vị sẽ phối hợp thành lập Tổ công tác để trực tiếp thực hiện, theo dõi các hoạt động phối hợp tuyên truyền; phổ biến, quán triệt đến các cấp đoàn, các điện lực trực thuộc về nội dung, kế hoạch của phối hợp thực hiện tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đưa chuyên đề sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào các buổi sinh hoạt của chi đoàn; PC Quảng Ngãi sẽ hướng dẫn, bồi dưỡng cho cán bộ đoàn nòng cốt thực hiện trong các chương tình tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; đồng thời cử tổ tư vấn tuyên truyền sử dụng điện an toàn - hiệu quả tham gia tuyên truyền, tư vấn tại các lớp tập huấn, hội họp do Tỉnh đoàn tổ chức.

Trong quý III và quý IV/2014, 2 đơn vị sẽ đẩy mạnh việc sử dụng các kênh thông tin của Tỉnh đoàn và PC Quảng Ngãi như Internet, trang mạng cá nhân... để tuyên truyền; thực hiện việc cấp phát tờ rơi, cẩm nang sử dụng điện an toàn - hiệu quả; thực hiện kế hoạch thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện tại một số thôn và khu vực dân cư thuộc vùng sâu, vùng xa…Tổ công tác sẽ khảo sát, đánh giá hiệu quả các kênh tuyên truyền tiết kiệm điện; khảo sát việc thực hiện tiết kiệm điện trong đoàn viên thanh niên các cấp để có cơ sở tổng kết, đánh giá kết quả việc thực hiện nội dung này.

Thỏa thuận hợp tác tuyên truyền tiết kiệm điện giữa Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) với Tỉnh Đoàn cũng vừa được kết. Theo PC Phú Yên, đây là cơ sở để nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của thanh thiếu nhi và cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tỉnh Đoàn thống nhất hợp tác với PC Phú Yên triển khai thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, người dân và doanh nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, thông qua các chương trình thiết thực như: Phát tờ rơi hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; phát động và thực hiện các chương trình tiết kiệm điện: “Tuyên truyền tiết kiệm điện trong công sở”, “Tuyến phố tiết kiệm điện”, “Tiết kiệm điện trong trường học” và tiết kiệm điện trong cộng đồng dân cư; đồng thời, tư vấn cho người dân, doanh nghiệp áp dụng các biện pháp để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, thiết bị sử dụng điện có hiệu suất cao và tiết kiệm điện; tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân không vi phạm sử dụng điện; tuyên truyền sâu rộng các giải pháp, cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến toàn bộ đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh Phú Yên. 

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn chịu trách nhiệm chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn thanh niên trực thuộc tổ chức chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin của Đoàn, của địa phương, đơn vị; phối hợp với Đoàn thanh niên các huyện, thị xã, thành phố khảo sát và đánh giá việc thực hiện tiết kiệm điện trong đoàn viên thanh niên.

PC Phú Yên phối hợp với Tỉnh Đoàn cử cán bộ đoàn viên tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng các kiến thức về quản lý năng lượng, an toàn điện, kỹ năng tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. PC Phú Yên và Tỉnh Đoàn sẽ phối hợp với Huyện, Thị, Thành Đoàn và các Đoàn cơ sở triển khai thực hiện tối thiểu một trong các mô hình, như chương trình “Thay thế bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện cho hộ nghèo”, “Thắp sáng đường quê”, “Tôi và bạn cùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cũng vừa ký kết thỏa thuận hợp tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2014 - 2015 với Tỉnh Đoàn. Bên cạnh việc nâng cao nhận thức cho thanh thiếu nhi và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của đất nước, sự kiện cũng nhằm đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của đoàn viên, thanh thiếu nhi và cộng đồng. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa PC Quảng Bình và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục Đoàn và củng cố xây dựng hình ảnh, thương hiệu của ngành Điện lực.

Các hoạt động trên của các công ty điện lực chính là sự cụ thể hóa thoả thuận hợp tác được ký ngày 24/3 giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung ương đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2014 - 2015.

Mục tiêu hợp tác để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, vì sự phát triển bền vững của đất nước, đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của thanh thiếu nhi và cộng đồng; Tăng cường sự phối hợp giữa EVN và TWĐTN trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2012 - 2015; góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và củng cố, xây dựng hình ảnh, thương hiệu của EVN.

NGUYỄN TÂM (Tổng hợp)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động