RSS Feed for Công ty Điện lực Hoàn Kiếm thực hiện tốt tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm thực hiện tốt tiết kiệm điện

 - Từ năm 2010 đến nay, mỗi năm Công ty Điện lực Hoàn Kiếm (thuộc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội) đã thực hiện tiết kiệm được khoảng 10-11 triệu kWh điện, tương đương 2% tổng sản lượng điện thương phẩm. Có được kết quả này là nhờ đơn vị đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể tích cực triển khai nhiều giải pháp thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện năng trên toàn địa bàn.

>> Hà Nội tiết kiệm 600 triệu kWh từ công tác tuyên truyền
>> 8 tháng EVNHCMC tiết kiệm được gần 3% điện thương phẩm
>> EVN CPC phấn đấu tiết kiệm trên 1,5% điện thương phẩm năm 2014

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện

Là đơn vị quản lý, vận hành điện tại khu vực trung tâm thành phố Hà Nội với điện tiêu thụ trên địa bàn tăng trưởng từ 6,5-8 %/ năm. Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã chủ động tích cực triển khai công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn thực hiện tiết kiệm điện đến các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn quận, thực hiện tiết kiệm điện trong quản lý vận hành lưới điện và kinh doanh điện năng.

Với sự đề xuất của đơn vị, Ban chỉ đạo sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của quận và 18 phường đã được thành lập để tuyên truyền công tác thực hiện tiết kiệm từ 2-2,5% điện thương phẩm, vận động các cửa hàng trên địa bàn không dùng bóng đèn sợi đốt. Thường xuyên phát thanh, vận động, hướng dẫn biện pháp kỹ thuật, kỹ năng sử dụng thiết bị điện trong cơ quan và gia đình; giới thiệu thiết bị có hiệu suất năng lượng cao như bóng đèn compact, bóng đèn led, bình nước nóng năng lượng mặt trời. Công tác tuyên truyền cũng được lồng ghép tại các hội nghị của hội phụ nữ, mặt trận tổ quốc, cán bộ khu dân cư, tại tổ dân phố, tổ chức chương trình “Học sinh tiểu học chung tay tiết kiệm điện”. 

Ngay tại trụ sở làm việc, ngoài việc ban hành Quy định về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, Công ty còn đầu tư cải tạo lại hệ thống điện, gắn các chỉ lệnh tiết kiệm điện tại các phòng làm việc; thay bóng đèn tiết kiệm điện; tháo bớt các bóng đèn không cần thiết, giao định mức sử dụng điện cho các đội quản lý ngoài trụ sở chính. Bên cạnh đó, Công ty đã phát động CBCNV tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua tiết kiệm điện tại gia đình, với tiêu chí “Mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên”. Thông qua các tổ công đoàn để theo dõi điện tiêu thụ của gia đình CBCNV qua hóa đơn tiền điện và đề xuất khen thưởng các cá nhân thực hiện tốt.

Với sự ủng hộ và vào cuộc tích cực của chính quyền, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn, từ năm 2010 đến nay, mỗi năm Công ty đã thực hiện tiết kiệm được khoảng 10 đến 11 triệu kWh điện, tương đương 2% tổng sản lượng điện thương phẩm.

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết, trong các tháng cuối năm nay, ngoài các hoạt động thường kỳ, Công ty sẽ tiếp tục duy trì các đồng bộ các biện pháp để thực hiện chương trình tiết kiệm điện trên toàn địa bàn, nhằm giảm tổn thất điện năng ở mức thấp nhất có thể.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Những tướng bại trận dưới tay Đại tướng Võ Nguyên Giáp
‘Trái đắng’ từ Mùa xuân Arập
Trung Quốc đang sửa sai sách lược trên Biển Đông?
Việt Nam và nỗi ám ảnh của biệt đội "Chồn hoang" Mỹ
Ván cờ chiến lược Biển Đông của Việt Nam
"Giấc mơ Trung Hoa": Từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động