RSS Feed for Công nghệ đèn LED Dyson có tuổi thọ cao, tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 13:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công nghệ đèn LED Dyson có tuổi thọ cao, tiết kiệm điện

 - Dyson giới thiệu bóng đèn LED có tuổi thọ lên tới 37 năm, dùng liên tục 12 giờ mỗi ngày.

Phát triển công nghệ LED cho chiếu sáng

Nếu như trước giờ chúng ta biết tới hãng công nghệ Dyson qua máy hút bụi, máy sấy hoặc máy lọc không khí thì bây giờ, họ giới thiệu một bóng đèn LED có có tuổi thọ lên tới 37 năm (liên tục 12 giờ mỗi ngày). Bóng đèn này sử dụng hệ thống tản nhiệt nhôm (được dùng trên các vệ tinh) nhằm bảo vệ lớp phủ photpho, từ đó kéo dài tuổi thọ đèn mà vẫn đảm bảo hiệu suất chiếu sáng. Bóng LED được giới thiệu kèm với chiếc đèn mang tên Csys và giá toàn bộ sản phẩm vào khoảng 610 đô la.

Tinhte-den-led-dyson-1.

 So sánh mức độ chiếu sáng của đèn LED thông thường và bóng LED mới của Dyson

Vấn đề làm mát trong bóng đèn LED luôn là mục tiêu nghiên cứu của nhiều hãng công nghệ. Mặc dù bóng LED không tỏa nhiều nhiệt như nhiều loại đèn khác, nhưng nó vẫn sản sinh ra nhiệt, từ đó độ sáng và màu sắc bị suy giảm theo thời gian. Trước giờ, người ta chọn giải pháp là tích hợp hệ thống tản nhiệt vòng quanh bóng đèn nhằm tăng cường diện tích bề mặt, giúp nó tản nhiệt tốt hơn. Hồi cuối năm ngoái, hãng sản xuất đèn LED Cree đề xuất kỹ thuật làm mát đối lưu để giải quyết vấn đề một cách tiện lợi hơn. Cách làm là tạo nên các khe tích hợp vào phần thân dưới và phía trên của bóng đèn, cho phép không khí mát được kéo từ bên dưới, đi qua bề mặt đèn và mang theo nhiệt đẩy lên phía trên.
  Tinhte-den-led-dyson-3.  

 

Dyson tuyên bố kỹ thuật tản nhiệt mới cho giúp bảo vệ lớp phủ photpho trên đèn LED, cho phép tuổi thọ kéo dài tới 37 năm​ Lần này, Dyson chọn giải pháp giảm nhiệt cho đèn LED lấy cảm hứng từ công nghệ tản nhiệt Heatpipe đang được sử dụng trong các vệ tinh. Đây là một bộ tản nhiệt bằng nhôm, được dùng để kéo nhiệt từ bóng đèn và giữa cho nó luôn vận hành ở 55 độ C. Dyson tuyên bố rằng giải pháp tản nhiệt này sẽ giúp bảo vệ lớp phủ photpho của bóng LED, cho phép sử dụng lên tới 37 năm (liên tục 12 giờ mỗi ngày). Jake Dyson còn tuyên bố: "Các thiết kế khác đã có thể giảm được 1 nửa lượng nhiệt nhằm làm mát bóng LED. Bóng đèn của họ được làm ra để hỏng và họ không quan tâm điều đó. Chúng tôi quan tâm. Nên chúng tôi đã phát minh ra chiếc bóng LED đầu tiên được làm mát đúng cách. Kết quả là nó có tuổi thọ lên tới 37 năm."

Tinhte-den-led-dyson-5. 
 

Đi kèm là bộ chân đèn mang tên Csys, bên dưới đế làm từ hợp kim kẽm, có khu vực cảm ứng​ Bóng LED tuổi thọ cao của Dyson còn đi kèm với bộ giá đèn mang tên Csys. Chân đèn được làm bằng hợp kim kẽm, tích hợp khu vực cảm ứng để điều khiển, có trục quay hỗ trợ 360 độ. Phần trụ giữa được đặt vuông góc với thanh ngang (tương tự như giá thí nghiệm) và có thể trượt dọc theo phương thẳng đứng. Bộ bóng đèn có thể trượt ngang tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Chiếc đèn Csys sử dụng 8 bóng LED nhằm tạo ra tổng độ sáng lên tới 587 Lux. Tất nhiên, thiết kế đèn hiện đại, bóng LED công nghệ cao thì cái giá của nó cũng không hề rẻ: khoảng 610 đô la cho mỗi bộ sản phẩm.

Theo: Tinhte.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động