RSS Feed for 5 tháng cả nước tiết kiệm được 1,04 tỷ kWh điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 18:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

5 tháng cả nước tiết kiệm được 1,04 tỷ kWh điện

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tính đến hết tháng 5/2014, cả nước đã tiết kiệm được 1,04 tỷ kWh điện, bằng 2,155% sản lượng điện thương phẩm. Đáng chú ý, trong tháng 5 thời tiết bắt đầu nắng nóng, phụ tải cả nước tăng cao, nhưng sản lượng điện tiết kiệm vẫn đạt được con số 225,6 triệu kWh.

>> PC Ninh Bình đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện tại công sở
>> “Ngày hội tiết kiệm điện năm 2014” tại Đồng Tháp
>> EVN CPC tích cực triển khai "Học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện”
>> Hiệu quả từ phong trào “Khu phố tiết kiệm điện”
>> EVN NPC nhân rộng các chương trình tiết kiệm điện
>> EVN HCMC tiết kiệm được 2,7% điện thương phẩm trong 4 tháng

Theo đánh giá đây là kết quả của sự nỗ lực triển khai rất nhiều các giải pháp đồng bộ, đặc biệt là các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện mà Tập đoàn và các đơn vị đã thực hiện một cách tích cực, hiệu quả. Bên cạnh các chương trình thường xuyên như tuyên truyền tiết kiệm điện tại các tổ dân phố, các trường học, nhiều chương trình mới, mô hình mới, hiệu quả đã được nhân rộng như: Tuyến phố an toàn, tiết kiệm điện, tòa nhà tiết kiệm điện, hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả...

Đơn cử như tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC), sau phong trào “Gia đình tiết kiệm điện”, “Trường học tiết kiệm điện”, thì “Khu phố tiết kiệm điện” đang được các công ty điện lực phổ biến rộng rãi tại các địa phương, khu dân cư vì hiệu quả thiết thực mà phong trào đem lại.

Theo đó, NPC tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình tiết kiệm điện trong toàn đơn vị như: Chương trình truyền hình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả với chủ đề “vì lợi ích cộng đồng” phát sóng trên 27 đài truyền hình địa phương tại các tỉnh; chương trình bình nước nóng năng lượng mặt trời của Tập đoàn và Bộ Công Thương giao; Tổ chức hội nghị khách hàng trọng điểm với nội dung “các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”, hỗ trợ khi khách hàng thực hiện kiểm toán năng lượng; Duy trì chương trình Gia đình tiết kiệm điện, trường học tiết kiệm điện…

Tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC), ngoài việc tiếp tục duy trì các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện như những năm trước, EVN CPC sẽ tiến hành xây dựng thêm một số chương trình, nội dung mới như: phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào “Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học”, tổ chức Hội thi “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện” trên tinh thần sâu rộng hơn tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn các điện lực quản lý.

Cùng với đó, EVN CPC sẽ tổ chức hướng dẫn các khách hàng lớn theo dõi các thông số tiêu thụ điện MDMS, từ đó khách hàng có các giải pháp khoa học công nghệ, nhằm sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị. EVN CPC đang tiến hành nghiên cứu xây dựng mô hình ngôi nhà thông minh; nghiên cứu triển khai lắp bộ hiển thị sản lượng điện sử dụng cho một số khách hàng lớn. Phối hợp Báo Công an thành phố Đà Nẵng đồng tổ chức Cuộc thi “Viết và xây dựng Video clip tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2014”.

Thực tế cũng cho thấy, hiện tỷ trọng sản lượng điện tiết kiệm trong khối cơ quan hành chính sự nghiệp trong những năm qua có xu hướng giảm so với khách hàng là hộ gia đình và doanh nghiệp. Vì vậy, trong năm 2014, tổng công ty điện lực 3 miền đều chọn tiết kiệm điện trong khối cơ quan, hành chính, sự nghiệp là một trong những đối tượng trọng tâm để triển khai chương trình tiết kiệm điện. Phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở” năm 2014 sẽ là một trong những hình thức tuyên truyền có tác dụng sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, qua đó sẽ xây dựng được ý thức về tiết kiệm điện cho các đối tượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Duy trì và tuyên truyền sâu rộng hơn nữa các phong trào, tiết kiệm điện sẽ giúp tiết kiệm điện trong những tháng cao điểm nắng nóng năm 2014, góp phần giảm tải áp lực về điện trong cả nước. 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động