RSS Feed for Trung Quốc nỗ lực Thứ bảy 20/04/2024 20:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trung Quốc nỗ lực "xanh hóa" ngành năng lượng

 - Trong cuộc họp của Ủy ban Năng lượng Quốc gia (NEC) tại Bắc Kinh mới đây, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết, nước này sẽ đẩy mạnh cải cách trong sản xuất và tiêu thụ năng lượng, với mục tiêu tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng sạch hơn.

 

>> Trung Quốc ưu tiên cho sản xuất nhiên liệu sinh học
>> Phát triển năng lượng tái tạo: "Trung Quốc sẽ vượt châu Âu"

Trạm năng lượng Mặt Trời ở Xigaze, Khu tự trị Tây Tạng. (Nguồn: THX/TTXVN)

Bắc Kinh sẽ bắt tay vào xây dựng các nhà máy điện hạt nhân hiện đại mới, đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn, tại vùng bờ biển phía Đông vào thời điểm thích hợp.

Trong những năm gần đây, năng lượng hạt nhân tăng trưởng nhanh chóng, song các nhà lãnh đạo Trung Quốc vẫn tỏ ra cẩn trọng, nhất là sau khi xảy ra sự cố hạt nhân tại nhà máy Fukushima (Nhật Bản) năm 2011.

Ngoài ra, nước này còn có các dự án khác về xây dựng nhà máy thủy điện, trạm điện sử dụng sức gió, điện Mặt Trời và các đường truyền tải điện cao thế từ phía Tây sang miền Đông.

Thủ tướng Lý Khắc Cường đánh giá các dự án nói trên có thể giúp Trung Quốc đảm bảo an ninh năng lượng và nhịp độ tăng trưởng ổn định của nền kinh tế.

Trong nỗ lực "xanh hóa" ngành năng lượng, Trung Quốc cũng cố gắng phát triển các loại xe điện và nâng cấp các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than, vốn gây ô nhiễm.

Theo Thủ tường Lý Khắc Cường, nước này sẽ tiến hành một cuộc chiến chống lại tình trạng ô nhiễm, từng bước có biện pháp bảo vệ môi trường sinh thái, thông qua việc tiết kiệm hơn nữa nguồn năng lượng và cắt giảm khí thải.

Bên cạnh đó, để đa dạng các nguồn năng lượng, Trung Quốc sẽ tiến hành khai thác các nguồn năng lượng khác như dầu khí đá phiến, khí metan. Bắc Kinh cũng sẽ mở rộng cửa, khuyến khích nhiều nhà đầu tư cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Hiện ngành năng lượng Trung Quốc chủ yếu các doanh nghiệp quốc doanh nắm giữ và các tập đoàn hay công ty năng lượng lớn của Trung Quốc đã tiến hành khoan thăm dò các loại năng lượng kể trên tại khu vực Tây Nam Trung Quốc.

Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới, vẫn đang dựa vào phần lớn vào hoạt động nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu năng lượng.

Theo: TTXVN

 SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước cờ tàn của Hoa Kỳ ở Ukraine
Ông Trần Xuân Giá và phiên tòa lịch sử
"Bầu" Kiên thực sự có bao nhiêu tiền?
Ukraine: Lối rẽ nội chiến, hay Nhà nước Liên bang?
Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động