RSS Feed for Đề nghị phê chuẩn Hiệp định vay cho dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đề nghị phê chuẩn Hiệp định vay cho dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp

 - Chính phủ vừa đề nghị Chủ tịch nước phê chuẩn Hiệp định vay cho dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á - ADB (Văn bản số: 174/TTr-CP, ngày 3/5/203).

>> Phê duyệt danh mục dự án "Cấp nước bằng năng lượng tái tạo cho vùng ĐBSCL"
>> 
Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia
>> ADB hỗ trợ phát triển nông nghiệp phát thải cácbon thấp
>> Tăng trưởng xanh trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam
>> Phê duyệt kết quả đàm phán dự án "Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp"
>> Hoàn chỉnh dự thảo Chiến lược sử dụng công nghệ sạch

Hệ thống lọc khí và máy phát điện từ khí sinh học

Được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền, ngày 7/3/2013 tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký với Đại diện ADB Hiệp định vay cho dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp.  

Theo Hiệp định vay đã ký, ADB tài trợ cho Việt Nam một khoản tín dụng trị giá 148.170.000 Quyền rút vốn đặc biệt (SDR) tương đương 74 triệu USD từ nguồn vốn vay ưu đãi với thời hạn là 32 năm, trong đó có 8 năm ân hạn với lãi suất là 1%/năm trong thời gian ân hạn và 1,5%/năm trong những năm tiếp theo.

Nội dung chính của dự án gồm 4 hợp phần: Quản lý chất thải chăn nuôi; Tín dụng cho chuỗi giá trị khí sinh học; Tăng cường chuyển giao công nghệ sản xuất cacbon thấp và quản lý dự án.

Dự án được triển khai tại 10 tỉnh bao gồm: Lào Cai, Sơn La, Phú Thọ, Bắc Giang, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Định, Tiền Giang, Bến Tre và Sóc Trăng. Thời gian thực hiện trong 6 năm (2013-2018).

Mục tiêu của dự án là xây dựng một nền sản xuất nông nghiệp bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường thông qua việc xúc tiến xây dựng, nhân rộng các mô hình nghiên cứu và chuyển giao các ứng dụng quản lý chất thải nông nghiệp hướng tới giảm thiểu phát thải khí nhà kính và ứng phó, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, phế phụ phẩm trong nông nghiệp, quản lý hiệu quả các hoạt động chế biến, bảo quản sau thu hoạch nông sản.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trung Quốc khó vượt qua 'lời nguyền Nhật Bản'
Hàng chục tỷ USD bí mật vào Triều Tiên như thế nào?
VCCI dấu lặng tuổi 'tri thiên mệnh'
Quân cảng Cam Ranh: Bí mật địa thế chiến lược quân sự
Chiêu 'miệng hố chiến tranh' của Triều Tiên thất bại

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động